Các xu hướng thiết kế đồ họa đóng vai trò quan trọng vì nhiều lý do
Tại sao xu hướng thiết kế đồ họa lại quan trọng Xu hướng thiết kế đồ họa giúp bạn tạo các dự án có khả năng giao tiếp và kết nối với khán giả một cách kịp thời. Việc theo dõi và hiểu các xu hướng sẽ báo hiệu cho khán giả biết rằng bạn đang hòa hợp với bối cảnh năng động của thiết kế đồ họa và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Ngoài ra, các xu hướng thường phát triển song song với những tiến bộ trong công nghệ. Các nhà thiết kế điều chỉnh phong cách của họ để tận dụng các công cụ và kỹ thuật mới, đồng thời luôn cập nhật đảm bảo rằng các thiết kế được tối ưu hóa cho các nền tảng và công nghệ mới nhất. Về bản chất, nắm bắt các xu hướng thiết kế đồ họa là một cách chiến lược để duy trì sự phù hợp, hấp dẫn và thành thạo về mặt công nghệ trong lĩnh vực thiết kế không ngừng phát triển. Nhìn lại quá khứ, chúng tôi tận dụng những hiểu biết sâu sắc từ Xu hướng thiết kế đồ họa 2023 để liên tục nâng cao kỹ năng của mình, đồng thời thúc đẩy chúng tôi vượt qua các ranh giới, đảm bảo các thiết kế của chúng tôi luôn đổi mới và có tư duy tiến bộ trong bối cảnh thiết kế đồ họa không ngừng phát triển. Không dài dòng nữa, dưới đây là tuyển tập chọn lọc của chúng tôi về các xu hướng thiết kế đồ họa được dự đoán cho năm 2024. Hãy đọc, tìm hiểu, chạy thử nghiệm một chút và tận hưởng niềm vui!
Bold Minimalism
Minimalism, một xu hướng thiết kế đồ họa bền vững và vĩnh cửu của năm 2024, có thể sẽ không bao giờ lỗi thời. Triết lý “ít là nhiều” này đang ngày càng được đánh giá cao hơn trong thời gian gần đây. Trong phương pháp này, mỗi yếu tố trong thiết kế phục vụ một mục đích, loại bỏ đi những yếu tố không cần thiết để lộ ra bản chất. Thiết kế tối giản được đặc trưng bởi những đường nét sạch sẽ, không gian trắng rộng rãi và một thẩm mỹ không rối mắt.
Xu hướng này không chỉ mang lại cảm giác thanh lịch và đơn giản mà còn thúc đẩy giao tiếp hiệu quả. Với bảng màu hạn chế và tập trung vào chữ viết, phong cách tối giản cho phép các nhà thiết kế truyền đạt một thông điệp một cách chính xác. Sự linh hoạt của nó trên nhiều phương tiện, từ các trang web đến nhận diện thương hiệu, khiến nó trở thành một lựa chọn linh hoạt cho các dự án thiết kế. Khi chúng ta đi qua năm 2024, phong cách tối giản nhắc nhở chúng ta rằng đôi khi, trong một thế giới đầy ồn ào, một lời thì thầm có thể mạnh mẽ hơn rất nhiều so với một lời hét lên.
Doodles
Xu hướng thiết kế đồ họa vẽ tay, còn được biết đến với tên gọi nghệ thuật vẽ tay, giúp thể hiện “con người” trong thiết kế. Nó bắt nguồn từ ý tưởng rằng các yếu tố được làm thủ công mang lại sự ấm áp. Gần đây, có nhiều thương hiệu và tập đoàn đã áp dụng phong cách này để tạo ra một hình ảnh thân thiện, dễ tiếp cận. Bạn có thể sử dụng phong cách linh hoạt này để tạo ra các thiết kế trên phương tiện in và phương tiện số, từ biển quảng cáo ngoài trời đến đồ họa trên mạng xã hội.
Như một phần của quy trình nghiên cứu của chúng tôi, các nhà thiết kế của chúng tôi đã thu thập hình ảnh thương hiệu họ thích từ năm trước. Sau đó, chúng tôi chia sẻ các kết quả nghiên cứu với nhóm và xác định các phong cách mà chúng tôi tin rằng sẽ trở nên phổ biến trong năm 2024. Sau đó, chúng tôi tiến hành một vòng bình chọn khác để chọn ra các phong cách yêu thích của chúng tôi và thảo luận về lý do đằng sau sự lựa chọn của chúng tôi. Sự linh hoạt của các hình vẽ tay đã làm cho nó trở thành một xu hướng được yêu thích trong tất cả các nhà thiết kế.
Tip: Kết hợp các yếu tố vẽ tay với thiết kế và bố cục tối giản có thể tạo ra một thương hiệu độc đáo và hiện đại.
Những hình vẽ tay này, thường mang tính chất bất thường và tự nhiên, thêm một chút tính cách con người vào các thương hiệu. Những phác thảo này mang lại cho thiết kế một cảm giác chân thực như là tay của nghệ sĩ vẫn đang làm việc. Từ những lề của sổ tay đến bảng vẽ số, các phác thảo mời gọi sự vui tươi và sáng tạo vào thiết kế.
Chúng có thể là những điểm nhấn tinh tế hoặc chiếm vai trò chính, phụ thuộc vào thông điệp và tâm trạng. Xu hướng này là một phản ánh của sức hút không ngừng của các phong cách làm thủ công trong một thế giới được thống trị bởi sự chính xác kỹ thuật số. Các phác thảo nhắc nhở chúng ta rằng thiết kế không nhất thiết phải cứng nhắc; nó có thể là tự nhiên, tự do và rất hấp dẫn. Khi chúng ta đi qua năm 2024, hãy sẵn sàng để ôm trọn xu hướng thiết kế này của thế giới vô tư và đáng yêu của các phác thảo và các phong cách minh họa vẽ tay khác, nơi mỗi đường vẽ là một nét tưởng tượng và tính cách độc đáo.
Patterns & Abstract Gradients
Patterns & Abstract Gradients đang trở lại mạnh mẽ. Xu hướng thiết kế đồ họa này hoàn toàn về việc kết hợp màu sắc một cách mượt mà từ một gam màu sang gam màu khác, tạo ra những chuyển động gây ấn tượng, tăng thêm chiều sâu và kích thước cho các thiết kế. Các dải màu là linh hoạt, phù hợp với nhiều ứng dụng, từ nền đến kiểu chữ và logo.
Gradient là cách hoàn hảo để làm phong phú cho các nền thay vì chỉ sử dụng một màu nền đơn giản. Hình ảnh của một dải màu rất mạnh mẽ và dễ nhận diện, đến mức nó có thể trở thành một phần chính trong nhận diện thương hiệu của bạn. Vì vậy, dù đó là sự phai nhạt tinh tế hay một sự chuyển đổi màu sắc đột ngột, hãy mong đợi sẽ thấy các dải màu thêm một lớp thú vị hơn nữa vào các dự án thiết kế trong năm sắp tới.
Tương tự như dải màu, các mẫu hoa văn, một xu hướng thiết kế đồ họa cuốn hút trong năm 2024, là một cách tuyệt vời để mang tính cách vào thiết kế. Từ các họa tiết hình học phức tạp đến những họa tiết hoa vui tươi, các nhà thiết kế đang chào đón các mẫu hoa văn để thêm chiều sâu, tính cách và một chút hoài niệm vào các tác phẩm của họ. Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, các mẫu hoa văn kết nối chúng ta với truyền thống trong khi cho phép khám phá sáng tạo không giới hạn. Chúng cung cấp một bức tranh cho việc kể chuyện, từ sự thanh lịch tối giản đến sự tinh nghịch rực rỡ.
Ngày càng nhiều nhà thiết kế đang bắt đầu làm cho việc tạo ra các mẫu hoa văn trở thành trọng tâm chính của họ bằng cách làm việc trên các dự án được ủy quyền hoặc bán chúng trên các thị trường kỹ thuật số. Các thương hiệu đang nhận ra sức mạnh của các mẫu hoa văn tùy chỉnh để sử dụng trên giấy gói quà hoặc giấy mỹ phẩm hoặc bất cứ thứ gì khác. Một mẫu hoa văn tùy chỉnh là một tài sản khác cho một thương hiệu để truyền đạt câu chuyện của mình đến khách hàng.
Utilitarian design
Thiết kế hữu ích là về chức năng. Xu hướng thiết kế này đã trở nên phổ biến trong năm nay khi chúng ta tiến vào một thế giới kỹ thuật số ngày càng phát triển. Với nhiều phần của cuộc sống của chúng ta diễn ra trên mạng, việc các trang web và ứng dụng dễ sử dụng và điều hướng là rất quan trọng.
Thiết kế hữu ích tập trung vào việc đơn giản hóa trải nghiệm người dùng bằng cách loại bỏ các yếu tố không cần thiết. Điều này có thể được đạt được thông qua phong cách tối giản, điều hướng rõ ràng và nội dung dễ hiểu.
Thiết kế theo phong cách này ngay lập tức tạo ra một sự mạnh mẽ và sự tin cậy vào chất lượng nhất định. Trong xu hướng này, có các yếu tố dễ nhận biết có thể được tìm thấy trong các phương tiện vận chuyển, công cụ và hướng dẫn sử dụng.
Tip: Tận dụng sức mạnh của xu hướng thiết kế hữu ích bằng cách ưu tiên chức năng và sự đơn giản trong thiết kế của bạn, tập trung vào việc giao tiếp rõ ràng và trải nghiệm người dùng; sử dụng các đường nét sạch sẽ, các yếu tố tối giản và các bảng màu có mục đích để tạo ra các thiết kế một cách mượt mà phục vụ mục đích dự kiến của họ với hiệu quả và sức hút mỹ thuật.
Pixels Rediscovered
Làm thế nào để nhấn mạnh thương hiệu của bạn là hiện đại, sáng tạo, và có thể thậm chí là một chút tương lai hơn? Có lẽ không phải là cách sáng tạo nhất để làm điều này nhưng việc sử dụng các pixel đang trở nên phổ biến hơn và hơn ngày nay. Những khối xây dựng nhỏ, vuông vắn này đang mang lại một cuộc sống và mục đích mới, cung cấp một sự kết hợp độc đáo giữa ký ức và hiện đại. Nghệ thuật sử dụng pixel không còn bị hạn chế trong các trò chơi video cổ điển nữa vì nó hiện là một lựa chọn sáng tạo cho thiết kế web, hoạt hình, minh họa và nhận diện thương hiệu.